Đại hội đại biểu MTTQ xã Hải Phú lần thứ 16, nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 10
Vừa qua, Mặt trận Tổ quốc xã Hải Phú tổ chức thành công Đại hội lần thứ 16, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Nguyễn Văn Long, TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Đại Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện đã về dự và tặng hoa chúc mừng.   

Vừa qua, Mặt trận Tổ quốc xã Hải Phú tổ chức thành công Đại hội lần thứ 16, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Nguyễn Văn Long, TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Đại Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện đã về dự và tặng hoa chúc mừng.   

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

             Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Hải Phú đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng lớn mạnh. Tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, tham gia các phòng trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Hoạt động của Mặt trận được đổi mới hướng về địa bàn khu dân cư.  UBMTTQ xã và các Ban công tác Mặt trận tích cực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, tạo sự lan tỏa trong việc triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động. Đã làm tốt công tác phối hợp, thống nhất chương trình hành động giữa Mặt trận, các tổ chức thành viên với các ngành chức năng trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng thôn xóm bình yên, gia đình hòa thuận, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là an ninh nông thôn. Đặc biệt là đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào thi đua Xây dựng NTM đem lại hiệu quả thiết thực. Các giáo xứ, giáo họ đã vận động bà con giáo dân ủng hộ, tu sửa, nâng cấp và làm mới một số công trình tại khuôn viên giáo xứ, giáo họ với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM kiểu mẫu của địa phương. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân, góp phần cùng Đảng, Nhà nước giúp đỡ người nghèo cả về vật chất lẫn tinh thần để họ có điều kiện thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Mặt trận Tổ quốc giữ vai trò nòng cốt đã tích cực tuyên truyền vận động, tập hợp và huy động các nguồn lực bằng nhiều hình thức, cách làm đa dạng. Trong nhiệm kỳ qua, đã vận động cùng với sự hỗ trợ của cấp trên, các đơn vị, các nhà hảo tâm được trên 350 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp 7 nhà đại đoàn kết. Quỹ phòng chống thiên tai hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, hàng năm thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo người tham đều đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao, tham gia đầy đủ các quỹ từ thiện nhân đạo khác. Các hoạt động từ thiện nhân đạo mang tính nhân văn sâu sắc đã góp phần tích cực vào việc giảm nghèo, đến nay, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trên địa bàn xã không còn hộ nghèo, chỉ còn có hộ nghèo bảo trợ xã hội là 0,15%; Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95,6%; có 97% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; có 15/16 xóm đạt danh hiệu “xóm văn hoá”, có 9/16 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế trong nhiệm kỳ qua; Đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới; trong đó chú trọng về việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hải Phú và các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

Đại hội đã hiệp thương cử các đồng chí tham gia Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hải Phú lần thứ 16, nhiệm kỳ 2024-2029; Hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện trong thời gian tới./.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phú
Địa chỉ : UBND xã Hải Phú - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    0915.892.968
Email: xahaiphu.hhu@namdinh.gov.vn

  Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Quỳnh – Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang