Công tác thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 tại Hải Hậu trong 2 năm qua
Lượt xem: 11
Qua 02 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, lực lượng Công an huyện Hải Hậu đã và đang phối hợp các ngành chức năng triển khai một cách quyết liệt các nhiệm vụ của Đề án 06, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.

Với vai trò thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06, trong 02 năm qua Công an huyện Hải Hậu đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Chỉ thị về lãnh đạo thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn huyện; Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND và HĐND huyện tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Tổ Công tác triển khai Đề án 06/CP huyện ban hành 04 Quyết định, 03 Kế hoạch, 15 Công văn triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06/CP.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác Công an và được toàn lực lượng Công an huyện thực hiện xuyên suốt, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm; qua 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06, huyện Hải Hậu đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân.

 

anh tin bai

 

Để bảo đảm dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn đảm bảo duy trì thực hiện quyết liệt các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư. Đặc biệt, tiếp tục tập trung thực hiện tốt các dịch vụ công trên môi trường điện tử; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. 

 

anh tin bai

 

 Kết quả thực hiện 11 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử của ngành Công an trong 02 năm qua đã tiếp nhận trên 50.000 hồ sơ trực tuyến. Trong đó phải kể đến là dịch vụ công thông báo lưu trú, dịch vụ này được thực hiện trực tuyến toàn trình.  Ứng dụng khai báo lưu trú qua phần mềm ASM được xem là một bước tiến trong công tác cải cách hành chính. Khi sử dụng phần mềm ASM, các cơ sở lưu trú vừa quản lý khách hàng vừa thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú trong cùng một ứng dụng duy nhất; quy trình đăng ký của khách lưu trú thuận tiện, nhanh chóng, chính xác; liên thông dữ liệu với Cổng Dịch vụ công lưu trú của Bộ Công an. Hiện trên địa bàn huyện đã có 104 cơ sở phê duyệt, cập nhật phần mềm ASM. Trong 02 năm qua, toàn huyện đã tiếp nhận và xử lý trên 12.000 hồ sơ thông báo lưu trú trực tuyến. 

Lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các ngành, cơ quan, đoàn thể các cấp xây dựng 15 bài tuyên truyền về các nội dung của Đề án 06, 01 phóng sự về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử và cấp tài khoản định danh điện tử để tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện và các xã, thị trấn. Các phòng, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tại Đề án 06 xây dựng bài tuyên truyền, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau (thông qua các buổi diễn đàn, các buổi sinh hoạt, phát thanh truyền hình, Facebook, Zalo, đăng tải trên các trang thông tin điện tử ...) đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, để cán bộ, nhân dân hiểu rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06/CP và nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

 Những chuyển biến tích cực về công cuộc chuyển đổi số và xây dựng chính quyền số trên địa bàn huyện Hải Hậu qua 02 năm thực hiện Đề án 06 đã mang đến nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài sự quyết tâm của lực lượng chức năng, sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, các cấp chính quyền địa phương, thì mỗi người dân cần chủ động tìm hiểu để có thể thụ hưởng những lợi ích mà Đề án 06 mang lại./.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phú
Địa chỉ : UBND xã Hải Phú - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    0915.892.968
Email: xahaiphu.hhu@namdinh.gov.vn

  Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Quỳnh – Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang